Saturday, March 10, 2012

Gerald Anderson, Inaming Inspirasyon Nya si Sarah Geronimo

After celebrating his 23rd birthday last March 7, Gerald Anderson said he has a lot to be thankful for this year apart from his flourishing career. The Budoy star also shared his blessings with a party he hosted for the Cancer Warriors and Cottolengo Filipino kids a day before his actual birthday. “Gusto ko rin mag-celebrate with the cast and crew of Budoy of course kasi malaking bahagi sila for this year for me and sobrang mas naging special yung birthday ko kasi sa lahat ng pagod at tiyaga na binigay namin sa Budoy, sama-sama kami as a team kaya gusto ko i-celebrate kasama sila,” he said.

Gerald also admitted he received an iPad2 from Sarah Geronimo as a birthday gift. The two have been rumored to be in a romantic relationship for some time. “Siguro sana sa akin kayo maniniwala kapag sinabi ko na friends lang kami kasi yun yung totoo,” he stressed.

The Fil-American heartthrob said he is happy that they are making the fans of their love team very happy. “Okay naman kasi kumbaga at least hindi siya promo promo. Wala naman kaming dapat i-promo pero we’re enjoying each other’s company. Hindi naman kami nagmamadali at saka kung friendship man yung makukuha ko, okay na okay sa akin, panalong-panalo na ako dun. Sapat na yung inspiration na binibigay niya sa akin. Kumbaga I’m very happy and I’m happy sa mga nangyayari sa kanya. Kung mauwi sa friendship, panalo pa rin ako dahil pag naging friend ko si Sarah, panalo na ako,” he admitted.

After making guest appearance in the first two episodes of Sarah G. Live, Gerald admitted he was happy when Sarah hugged him on her show. “Masarap nga eh…masarap. Siguro matagal na ring hindi kami nagkikita. At saka mixed emotions eh pero good emotions. Masaya naman ako. Masaya ako nung Sunday. Na-surprise talaga siya. Hindi talaga niya alam na pupunta ako. Nag-decide ako na mag-surprise sa kanya on the day itself. So nung Sunday, sobrang special nung Sunday na yun for me. Friends kami. Yun na yun. Masaya naman ako kung ano yung nararamdaman ko para sa kanya at kung magkasama kami kaya okay na yun. Hindi naman kailangan lagyan ng labels sa ngayon,” he said.

Gerald said he also didn’t expect it when Sarah called him “babe” on camera.   “Hindi ko talaga alam. Siyempre kinilig ako nung sinabi niya yun pero sa ngayon talaga, honestly friends lang kami,” he added.

Now that his Primetime Bida series Budoy has come to an end, how does Gerald feel? “Mixed emotions din. Siyempre nalulungkot ako kasi tapos na kami but at the same time sobra akong masaya dahil alam naman namin na na-meet namin yung goal na gusto naming mangyari bago mag-start yung show at yun yung magbigay ng inspirasyon sa mga tao kaya I’m happy sa lahat ng results ng Budoy. Ito yung impact na binigay namin sa tao,” he shared.

But Gerald’s schedule will be busy even without shooting a teleserye. “Ngayon naghahanda kami sa 20th anniversary ng Star Magic. Meron kaming bagong tour sa Hawaii tapos kaming teleserye bida meron naman kaming US tour naman kasama sila Enchong Dee, Rayver Cruz, Sam Milby at si Xian Lim. Iikot kami sa States. Tapos pagbalik baka may gagawin kaming Star Magic movie,” he said.

No comments:

Post a Comment