Monday, May 21, 2012

Angeline Quinto, Gustong Makilala Ang Kanyang Biological Nanay

Songstress Angeline Quinto has admitted that she does not know who her biological mother is and that she wants to meet her.

"Gusto ko po siyang makilala, opo naman. Iyon po ang matagal ko nang gustong mangyari," Angeline said about her biological mother.

"Pero sobrang halaga ni Mama Bab sa akin. Kung pagpipilian po, mas mahalaga talaga si Mama Bab kaysa sa tunay kong nanay."

Angeline told Janice de Belen in an interview on "Showbiz Inside Report" that she does not know who her real mother is, or where she can be found, as her relatives always evaded her questions.

"[Nalaman kong ampon ako] noong six years old ako, may kaibigan akong nagsabi sa akin na 'Ampon ka naman, e,'" she said.

"Nagulat ako. Natakot ako, 'di ko alam kung paano ko itatanong. Nine years old ako nung sinabi sa akin talaga ng lola ko."

Adoptive mother Sylvia Quinto, affectionately called "Mama Bab" by Angeline, said that she adopted Angeline from her niece.

"Noong baby pa, galing sa ospital, kinuha ko siya. May usapan na kami ng mama niya, na ipapaampon sa akin. Sabi ko, sige, kukunin ko," she said.

"Simula’t sapul noon, di na nakita ni Angeline ang mama niya. Hanggang lumaki siya, andun sa akin. Ako nag-alaga sa kanya."

If her real mother asks her to go with her and leave Mama Bab behind, Angeline says she won't go.

"Wala pong kasama si Mama Bab, at wala siyang asawa. Kami lang po ang magkasama talaga. 'Di po ako papayag na sumama," she said.

No comments:

Post a Comment