Friday, May 4, 2012

Coco Martin Says That Angeline Quinto is More Beautiful Now

After eight months of shooting Born To Love You (formerly titled You Light Up My Life), Coco Martin said that he and co-star Angeline Quinto have become really good friends. He believes that their closeness would remain the same even if they start working on different projects. “Kahit nung hindi pa naman nagsisimula yung pelikula, kahit na sa mga out of town shows at concert abroad, nagkasundo na kami kasi marami kaming similarities, marami kaming napag-uusapan about sa personal life namin, lalo na sa past namin. At maganda kasi every time nagkikita kami, meron kaming naikukwento sa bawat isa.” 

As a multi-awarded actor, Coco was proud of the fact that he was able to bring out the best in Angeline in terms of acting. “Masayang-masaya ako kasi feeling ko nakatulong ako sa kanya at saka si direk Jerome (Pobocan). Kapag pinapanood ko siya, hindi mo makikita na parang first time niyang umaarte. Hindi ko siya binobola dahil lang magkasama kami. After this, kapag gumawa ulit siya ng pelikula or ibang acting project, sana maaalala pa rin niya ako. Kasi talagang pinaghirapan namin ito.”

When asked if he has developed romantic feelings for Angeline, Coco admitted that the former Star Power champ has become more beautiful since they started working on the movie. “[Pinakagusto ko] yung pagiging humble niya at pagmamahal niya sa pamilya at sa kapwa. Actually, ngayon ako nagwo-worry kasi sabi nga niya dati crush niya ako, pero ngayon sumobrang ganda na siya hindi ko na alam [kung ako pa rin ang gusto niya]. Hahaha! Siyempre kung ano man yung [na-develop], sa amin na yun. Pinakamagandang nangyari dito yung bonding nila direk, Angeline at iba pang cast. Habang ginagawa namin yung pelikula, ang gaan at nag-e-enjoy kami and may natutunan kaming bagong experience.” 

Coco proved to be a thoughtful leading man though as he often brings Angeline home-cooked meals on the set to keep her going. “Binibigyan ko siya ng mga simpleng bagay na alam kong makakapagpasaya sa kanya, tulad ng sinigang. Kasi kapag nagugutom siya, para siyang naghihina, wala siyang [lakas]. So kapag may shooting binibigyan ko siya ng pagkain. Pero hindi naman ako ang nagluluto, yung lola ko.” 

Is he pressured for Born To Love You to be a box office hit given his popularity on TV and the indie scene?  “Ito yung first mainstream movie ko. Nagpapasalamat ako kasi nabigyan ako ng pagkakataon ng Star Cinema na gumawa ng pelikula kasama si Angeline. Ninenerbiyos ako kahit papaano. Kung paano ako tinangkilik ng mga tao sa indie at sa soap opera, sana ganon din dito sa movie.” 

No comments:

Post a Comment