Thursday, July 19, 2012

Gabby Concepcion opens up about the wonders of being a father

Sa pagbabalik-kapamilya ni Gaby Concepcion para sa teleseryeng Kahit Puso’y Masugatan, hindi na naitago ni Gabby ang saya niyang mapabilang dito at ang tagumpay na natatamasa ng kanilang serye kaya naman ang nasabi niya na nga lang ay, “Napakasarap.”

Bilang ama ni Jake Cuenca sa seryeng ito, napag-usapan na rin ang buhay niya bilang ama sa kanyang mga sariling anak at binuksan naman ni Gabby ang kanyang damdamin para pag-usapan ang pinakamagandang bagay sa pagiging isang ama. “Children are I think God’s best gift to parents. Malalambing sila and alam mo na in a stressful life, in a stressful world that we have, our children make it easier for us and make things better to live in this world. Ang sarap ng feeling, masyadong mahabang explanation para mdescribe yung totoong feeling kung bakit masaya at masarap magkaroon ng anak.”

Bilang isa sa pinakasikat na artista ng kanyang henerasyon nung mga panahon na yun, nagkaroon ba ng pagkakaiba ng maging ama siya at sinagot naman ng magaling na aktor kung paano siya nabago nito. “I was young, 21 years old ako nun and I always wanted to have children even at a young age. Iba eh when you have the capacity to love and to take care of anything. Well, it gives you a deeper sense of responsibility. They also give you yung word na love na manifested in different ways and you manifest that when you have children in a different way so love comes in different forms, and children are special I think you have to have one to know how it feels.”

Madamdamin ding inihayag ni Gabby kung ano ang kaya niyang gawin para sa kanyang mga anak, “Anything. One time sinabi ko ito, I will take a bullet for my children na hindi magagawa ng kahit na sino yun. Only a mother or a father can say that. Well I’ll take a bullet for my mom, my ad, I’ll take a bullet for my siblings pero I think when you love someone you are wiling to do everything.”

Kahit malalaki na ang kanyang mga anak ngayon, may hiling pa rin si Gabby mabago sa kanyang sarili bilang ama. Ayon sa kanya, “I am not perfect e so I think time. Sana mabigyan pa ako ng konting panahon, mabigyan ako ng maraming panahon para mashare ko pa panahon ko because of work o yung mga activities na dapat nating gawin, errands that we need to do kung minsan sineset aside mo yung oras na ito para sa pamilya mo dahil kailangang tapusin mo muna ito. Napre-preoccupy ka sa maraming bagay pero pag andun ka na sa malayo iniisip mo ulit yung mag anak mo. So ako kasi may mga panahong dibale na kung ano yung ginagawa ko makasama ko lang yung baby ko.”

No comments:

Post a Comment