Saturday, September 22, 2012

Jericho Rosales, nagpasalamat sa bagong award bilang actor

Inamin ni Enchong Dee sa interview ng The Buzz kahapon na magkasama sila ni Julia Montes nang mamataan ng ilang press sa isang restaurant sa may Tomas Morato, Quezon City kamakailan lamang. Pero paglilinaw ni Enchong, hindi lang silang dalawa ang magkasama dahil kasama rin sina Kathryn Bernardo at Diego Loyzaga na kasama ni Julia sa teleseryeng Mara Clara.

Noong isang linggo ay itinanggi ni Julia ang mga bali-balitang dalawang buwan na raw silang magkasintahan ni Enchong. Dagdag naman ni Enchong marami raw siguro ang nag-iisip na dalawang buwan na sila pero siguro dahil nang matapos ang kanilang afternoon show na Shout Out ay nagsimula na silang makitang magkasama kapag lumalabas.  “Kasi ako talaga pagkakaintindi ko ng date kapag kayong dalawa lang, kapag kaming dalawa nakita n’yo, date na ‘yon,” paglilinaw ni Enchong.

Hindi rin daw totoong napailing siya nang makita niyang may mga press people sa pinuntahan nilang restaurant kundi nagulat daw siya dahil alam niyang maisusulat iyon. Bilang paglilinaw, sinabi ni Enchong na walang namamagitan sa kanila ni Julia bukod sa pagkakaibigan. “Once and for all, magkaibigan lang po kaHindi namin mai-pinta ang tuwang nararamdaman ni Jericho Rosales nang tanggapin nito noong Thursday ng gabi sa 25th Silver Year for PMPC Star Awards for Movies ang kanyang tropeo bilang pinaka-mahusay na aktor para sa pelikulang Baler ng Viva Films.Mabibigat na aktor natin sa industriya ang katunggali ni Jericho Rosales kaya naman nang tawagin ang kanyang pangalan ay halos napa-lundag sa tuwa at saya habang paakyat ng entablado ang aktor. "My God! Ah, hindi ko po alam kong anong nararamdaman ko ngayon. Hindi ko po sukat akalain na mabibigyan ako ng ganitong parangal," bungad pang litanya ng aktor nang maiabot na sa kanya ang kanyang tropeo. "Ah, maraming salamat po sa PMPC, sa Star Awards for Movies for giving me this trophy. Alam n'yo po, kapag dumarating ang Awards Night, kinakabahan po ako lagi. Everytime po kasi, lagi po akong nano-nominate at balik po nu'n sa akin, kinakabahan po ako.Kapag dumarating po ang awards night, sabi ko, parang ayokong dumating, ayokong um-attend. Kasi nga, sobrang kinakabahan talaga ako. Natatakot ako, (laughs) kasi, tulad po nung nakaraang Metro Manila Film Festival, sa totoo lang po, lahat po nung kasamahan ko sa pelikulang Baler that night ay nagkaroon ng award, may mga tropeo sila, ako lang po talaga ang wala. Hindi ko po ine-expect ang award na ito. Isang karangalan na naman po ito para sa akin, para sa pelikulang Baler. I was asked noon na why not gawin ko ang pelikulang Baler at makakatulong sa akin ang pelikula. Sabi ko, okay, gagawin ko. Kaya nagpapasalamat ako sa bumubuo ng pelikulang Baler, sa mga kapwa ko artista sa pelikula, sa production at sa lahat-lahat ng taong nagtitiwala sa akin simula't mula, maraming,maraming salamat. Sa ABS-CBN family ko, sa Viva, sa lahat, salamat!" mahabang litanya pa ni Jericho Rosales.

Patunay lamang na unti-unti nang umaani ang aktor sa itinanim nitong tiyaga at pagmamahal sa bawat trabahong kanyang ginagawa.Hindi natin maikukubling among the ABS-CBN Talents ay isa lamang si Jericho Rosales sa mga artistang nagsimula sa pangarap at ngayon naman ay tagumpay sa buhay at career. Ayon nga sa aktor, hindi raw masama ang mangarap ng matayog lalo na't samahan mo raw ito ng tiyaga at pagmamahal. Pakaabangan pa natin ang maraming proyekto ni Jericho Rosales hindi lang sa pelikula kundi ganoon din sa telebisyon. Congratulations, Jericho!

mi ni Julia Montes,” ngiti ni Enchong.

No comments:

Post a Comment