Tuesday, September 18, 2012

Melissa Ricks nag paliwanag sa kaniyang mga magulang kung bakit hindi niya pinaalam ang tungkol sa FHM

Si Melissa Ricks ang cover ng September 2012 issue ng FHM magazine.

Gaya ng kanyang inaasahang concept sa pagpayag niyang mag-cover para sa FHM, isang underwear at swimsuit fashion pictorial niya ang lumabas.

Nagpa-presscon ang FHM para kina Melissa at Gerald Anderson, na siya namang cover sa FHM Collections special supplement issue, noong September 13, sa Holiday Inn, Ortigas, Pasig City.

Panay ang sabi ni Melissa na masaya siya sa nakita niyang mga larawan sa nangungunang men's magazine sa bansa.

Noong una’y lingid daw sa kaalaman ng kanyang mga magulang na magpo-pose siya nang sexy sa FHM.

Pero tiniyak naman sa kanya ng FHM noong una pa lang na safe ang mga gagawin niyang photo shoot sa Hong Kong.

CAREER MOVE? Tinanong ng PEP.ph (Philippine Entertainment Portal) si Melissa kung bakit inilihim niya ang kanyang pictorial sa kanyang mga magulang.

Paliwanag ng 22-year-old actress, “Kasi pag sinabi mo na agad na FHM, it’s a sexy magazine, and I didn’t wanna to throw them off kaagad.

“Kasi hindi ko pa na-explain yung concept at kung ano yung meron... so yun ang ginawa ko.

“I’m of age na rin at hindi naman ako pababayaan ng FHM.

“Hindi naman ako gagawing bastusin at alam kong babantayan naman ako ng Star Magic.

“Sigurado naman akong magugustuhan nila ang outcome.”

Career move ba ito?

“Hindi naman,” tanggi ni Melissa.

“I liked the concept of FHM and then it was with Gerald [Anderson].

“And it’s a once a year issue, September, special edition ito kaya pumayag po ako.”



EASY JOB. Hindi ba siya nahirapan sa photo shoot?

“Actually, it was really easy for me.

"Most of the time tumatawa lang ako sa shoot. Pinagtatawanan ko ang sarili ko, I made jokes.

“They [FHM staff] made me comfortable and easy for me,” masaya niyang kuwento.

Bakit tumagal bago siya napapayag na mag-pose sa FHM?

“Ang unang inquiry nila sa akin, last January. I said ‘no’ automatically. Hindi na ako nagtanong kung anong concept.

"Since that time, inaawitan na nila ako. Pero before that, inaawitan na nila.

“I thought it was a joke. Tinatanong ako ng handler ko at hindi ako naniniwala.

“Pero seriously talaga, last January lang sila nag-inquiry.”

DIVING INTO SEXY IMAGE. Dahil sa naumpisahan na ni Melissa ang magpa-sexy sa isang men’s magazine, gaano kalawak naman ang itatawid niya sa ganitong genre?

“Depende naman po.

"Like I said, depends on the offer, depende on the role, the script, depende sa concept ng magazine.

“I’m well taken care of ng Star Magic. Hindi naman po ako magse-sexy star—ganoong level.

“So, I’m doing stuff na different things.

"Kasi I’m growing old. Hindi na rin ako puwedeng mag-cover sa Candy magazine, yung mga nene.

“So, I’m starting off sa FHM. And saka I can move forward to the other magazines as well,” saad niya.

Handa na ba siyang maging pantasya ng mga kalalakihan?

“Medyo natatakot nga ako, e,” kilig niyang sagot.

“I’ve never experienced nga ang mga ganitong pa-sexy. So, sana maganda ang feedback…

“Pero wala pa naman akong nakukuhang bad feedback.

"So, I’m very happy.”



PAINTERS’ MODEL. Wala ba siyang balak mag-pose naman at ipa-immortalize ang kanyang katawan sa isang painting?

“Uhm, mga painters? Mukhang mahaba-habang pose ‘yan, a!” sabi niya.

Kaya ba niyang mag-pose nang nude?

“Nude? ‘Yan ang hindi ko kaya... ‘yan ang hindi ko kaya... Parang nakakahiya naman, di ba?

“Kahit para sa sarili ko, self-concious, parang hindi ko pa rin kaya, medyo matagal yun.

“Yung pictures kasi one-two-three click, tapos na!"

Handa na ba siyang makantiyawan ng iba na hindi nagustuhan ang pictorial niya sa FHM?

“Oo, okey lang naman yun.

"Like I said, kanya-kanya lang naman. Kung hindi mo gusto yung ginawa ko sa FHM, it’s okay.

“Pero marami rin naman ang natuwa at nagkagusto sa pagpo-pose ko. It doesn’t matter kung merong mga may ayaw.

“Pero kung marami na, that matters.”

SAME DESIGN. May mga nakapansin sa strappy design ng swimsuit na ginamit ni Melissa sa cover ng FHM.

Pareho raw ito ng swimsuit na isinuot ni Anne Curtis sa blockbuster movie niyang No Other Woman (2011) at sa controversial cover pic dati ni Bela Padilla sa FHM.

Magkakaiba nga lang ang kulay ng suot nila; si Anne ay black, samantalang red naman ang kay Bela.

Posibleng maintrigang ginagaya ni Melissa ang mga isinuot ng dalawang aktres.

Ano ang masasabi niya rito?

“Ay, hindi ko alam. Hindi ko nasaksihan yun.

"Isinuot ko lang kung ano yung ipinasuot sa akin ng stylist.

“Marami kaming bathing suits na trinay pero yun ang pinili ng stylist.

“Marami kaming layouts ng different bathing suits, pero they chose that one for me.”

Binigyan naman daw ng karapatan si Melissa na pumili ng swimsuits na gusto niyang isuot sa pictorial.

“Meron naman akong say. And everything naman na dinala nila was nice.

“So wala naman akong kontra sa ipinasuot sa akin ng stylist namin.”



DIET REGIMEN. Ngayong naumpisahan na ni Melissa ang pagdi-diyeta, itutuloy na raw niya ito.

“Didiretsuhin ko na, and I’ll make sure na hindi ako tataba.

“I’ll maintain what I have but I don’t wanna get skinnier, kasi I don’t think it’s healthy.

“Kung yun man ang trend ngayon, hindi po ako susunod. Kasi I don’t like it.”

Hindi niya gustong maging skinny?

“No, kasi you don’t have fun. You can get sick.

“I’m built this way and I will stay this way.

"Alangan namang pilitin ko ang katawan ko na maging sobrang payat.

“I don’t wanna get sick because of my job,” sabi niya.

Hindi kaya mag-react ang mga skinny na gaya ni Kim Chiu at ibang female stars na may ganito ring pangangatawan?

Sabi naman ni Melissa, “Mas malakas pang kumain sa akin si Kim pero hindi siya tumataba.

“Like I said, kanya-kanyang built—kanya-kanyang lahi.

"I’m half-American, may lahi talaga ako na malaki.

“So for me, I’m talking sa view ko. I’m not talking about Kim, I’m not talking about anybody else.

“For me, I don’t want to be thin, because kung pipilitin ko yung immune system ko, magsa-suffer yung katawan ko, it’s not good.

“I can only maintain and enhance what I have. Pero I cannot be as thin as supermodels are.

“Kasi hindi naman ako fat, e. I think I’m normal lang.

“If people say I’m fat, e, perception na nila yun.

"Ako, I don’t think I’m fat.”

Paglilinaw ni Melissa, kung nabigyan siya ng pangangatawan ng gaya ni Kim, gusto niyang maging gaya nito.

“Kung ganun ang built ko, that’s fine. Mas maganda nga dahil marami akong kinakain, di ba?

“Pero I’m very happy just the way I am.

"Siguro nai-influence lang ako na sinasabi nilang mataba ako, pero I never thought I’m fat.

“Pero I was a normal person, hindi naman ako sasabihing mataba, di ba? Just like everybody else.

"Ako lang po ay nakatapat sa TV, siyempre TV, ten pounds [ang dagdag]. Ganun.”



ON PAUL JAKE. Kuntento at masaya naman si Melissa sa relasyon nila ng boyfriend niyang si Paul Jake Castillo. Iniisip na ba nilang magpakasal?

“Actually, ang goal ko is twenty-five [years old], so may three years pa... para maabutan ko pa ang apo ko.

“And lalaki rin ako pag nagkaanak ako, kaya handa na po ako!” natatawa niyang sabi.

“Get married twenty-five, [have] kids, twenty-six, and then on,” pagkuwenta naman niya.

Nililinaw ni Melissa na hindi pa sila nagpaplanong magpakasal ni Paul Jake.

Ano bang ang mauuna, marriage or kids?

“Dapat marriage. Pero kung kids, okey rin lang naman kung pupunta rin lang sa marriage, parang ganun rin lang yun.”

No comments:

Post a Comment