Tuesday, October 30, 2012

Angelica opens up about her feelings for John Lloyd

Actress Angelica Panganiban has finally reacted to John Lloyd Cruz's admission that they are officially a couple.

In a press conference, Panganiban opened up about her true feelings for the actor.

"Iba. Hindi ko alam na nag e-exist pala yung ganoong happiness. Pwede pala yon. Pwede pala. May dalawang tao pa lang magkakasundo at kaya niyong suportahan ang isa't isa. Yung ganoon ka-simple. Walang hassle, walang problema," she told reporters during a press conference for the 4th anniversary of "Banana Split."

She added: "Dumating sa point na nagkukuwentuhan kami at na-realize ko na may mga lalake pa palang ganun. Yung makikinig talaga."

Rumors about a possible brewing romance between the two started earlier this year after they shot scenes for the upcoming Star Magic movie "24/7 in Love." This was after a much publicized split between Cruz and former beau Shaina Magdayao and Panganiban split up with boyfriend Derek Ramsay.

Last August 12, Panganiban posted a collage photo on Instagram titled “Perfect Sunday”, showing her spending time with Cruz.

Panganiban and Cruz's first public appearance together was at the Star Magic Ball last September 1. They were seen leaving the event hand in hand.

On Tuesday, Panganiban said she and Cruz had fended off rumors about their alleged relationship earlier this year since they were not yet a couple.

"Wala naman kaming tinatago. Nagkataon lang na noong panahong tinatanong kami ay wala naman talaga. So mahirap bigyan ng label ang mga bagay na wala pa namang label. So ngayon alam na namin kung ano kami sa isa't isa kapag tinanong kami eh diretso na din naming sasagutin," Panganiban said.

Hard to open up

The actress said it was hard for her to open up about her feelings since she had just come from a relationship that was also an open book to the public.

"Mahirap sabihin kasi agad yung nararamdaman mo kasi nanggaling ako sa isang relationship na naging open ako at wala akong pinagdamot sa tao. Ngayon na may nagsalita at inamin ni John Lloyd na kami na, may mga tao na 'O aamin din pala kayo eh.’ Ano ba ang gusto ng publiko? Magsalita ba kami o hindi? So siguro mas maganda na inamin na, kami na. Kung may masaya, di good for you guys. Kung may di masaya eh sasaya din kayo eventually sa mga life niyo,” she said.

“Ayaw ko nang bigyan ng detalye ang mga bagay bagay kasi hindi para pag-piyestahan ng mga tao ang personal kong buhay. Mas maganda yung ganoon, mas private, mas ako yon, happiness naming dalawa yon. At kung sino yung masaya na gustong makisali welcome naman lahat pero yung mga nega, hindi namin kayang i-take yon," she added.

The actress said she is also happy that she's getting along well with the actor's family, and vice versa.

"Kami magkasundo. Yung nangyari sa amin simula dati ay magkaibigan na kami, magkaibigan ang parents niya, at saka mama ko yung family ko. So noong nagkita-kita kaming  lahat ay nagkagulatan na lang kami na one day pala ay magkikita kami sa ganoong paraan na iba na yung tingin mo sa kanila," the actress shared.

Not yet engaged

In the interview, Panganiban also denied reports that she is already engaged to Cruz. The rumor started after she posted a photo on Instagram, showing her wearing what looked like an engagement ring.

"Hindi. Nasa shooting ako noon. Actually common sense lang yon. Hindi ko na dapat yon sagutin. Sobrang kitid lang ng utak ng mga taong nag-iisip na engaged ako at kung engaged ako ay hindi ko yon ilalagay sa Instagram. Baka magpapa-set up ako ng interview kay Tito Boy (Abunda) at hindi sa Instagram," Panganiban explained.

Asked if it was true that Cruz also bought her a luxury vehicle, Panganiban replied: "Nagwo-work ako. May pera ako. Kaya kong bumili."

Cruz is currently busy with the teleserye "A Beautiful Affair" with Bea Alonzo. Panganiban will be celebrating her birthday on "Banana Split", which will be aired this Saturday.

"Banana Split" airs every Saturday on ABS-CBN after "Toda Max."

No comments:

Post a Comment