Wednesday, December 19, 2012

Angeline Quinto says her Christmas gift to her family is a trip to Hong Kong

Although the rift between her father and her biological mom (Rosemarie Mabao or simply Nanay Susan) has yet to be resolved, Angeline Quinto is looking forward to spending time with her family during the holiday break. The singer plans to bring them to Hong Kong as soon as their passports are approved. “Gusto ko po talaga sana sa Pasko madala ko naman yung nanay ko (referring to her adoptive mother Mama Bob), tatay ko at saka yung kapatid ko sa Hong Kong. Kasi ‘di pa sila nakakapunta ng ibang bansa,” she said in an interview with Push.com.ph.

It’s also the first time that they would be able to travel as a family since Angeline is often busy with work. “Nakapunta sila kamakailan sa Boracay kaya lang hindi ako nakasama kasi medyo maraming ginagawa. Pero masaya ako na nakausap ko sa telepono yung nanay ko nasa Boracay siya, kasama yung tatay ko. Sana po matuloy yung sa Hong Kong kasi medyo pinapa-rush po yung passport nila.”

Aside from that, Angeline shared that she’s also in charge of putting together a reunion with their relatives. “Sa Mama Bob ko po, sabi niya gusto niya matuloy yung every year nangyayari sa pamilya ko. Ngayon naman kahit papaano medyo kaya ko naman, ako na ang nagtuloy ngayon ng family reunion every Christmas. Kay Nanay Susan naman po, siguro dinner sa aming dalawa. Kasi hindi pa handa tatay ko na magkita sila ng personal. So kaming dalawa na lang muna siguro.”

Asked how she feels now that she can afford to treat her family once in a while, Angeline said that it’s one of the things she’s most grateful for. “Ang sarap sa pakiramdam kasi dati hindi naman naranasan ng pamilya ko ‘yan. Kaya masayang-masaya ako na kung ano nakakaya ko, naibibigay ko na po.”

Is there anything that she plans to buy for herself this Christmas? “Ngayong Pasko wala pa ako naisip. Pero nung birthday ko nakabili ako ng bagong van. Para sa akin, yun na regalo ko sa sarili ko nung birthday ko at ngayong Pasko kasi medyo mahal e. So maghahanap pa ba ako ng pang Pasko pa? Hahaha! Yung nabili kong van katulad ng kay Yeng (Constantino) at kay Vice Ganda, Super Grandia po.”

No comments:

Post a Comment