Sunday, March 11, 2012

Julia Montes and Her Family, Lilipat na sa Kanilang Dream House

Julia Montes is happy that she and her family will be moving next month into the house she recently bought in an exclusive village. The Walang Hanggan star said she could not ask for a better birthday gift this year than a brand new home. “Naiba yung birthday ko in a way this year kasi ang dami ko ng nabigay sa family ko ngayon. Yung dati kong dream at least ngayon unti-unti ko ng natutupad. Yung bahay at least hindi na ako mamomoblema gaya nung monthly namin. At least ngayon set na family ko. Ngayon ang aasikasuhin ko na lang is yung education ng mga kapatid ko. Masaya na ako kasi talagang secure na yung future nila,” she said.

Julia, who will turn 17 on March 18, said that securing a home for her family was one of her top priorities. “Ako kasi simple lang gusto ko, para sa akin dream house na yun pero meron pa akong mas dream para sa mga kapatid ko, sa nanay ko at saka lola ko. Pero ito dream na ito para sa akin. Dream ko magkaroon ng sariling kuwarto dahil before sa isang kuwarto lang kaming lahat, kaming lima. So ngayon natuwa ako kasi nabigyan ko na sila ng kuwarto yung mga kapatid ko, yung nanay ko, lola ko, so ayun. Kasi para sa akin siguro yung bahay na yun para sa aming lahat yun eh. Gift ko na talaga for me yun eh, hindi lang para sa akin kundi para sa kapatid ko na rin kasi pag secure sila. Para sa akin, okay na ako, mas masaya ako dun. Mas gusto ko for family talaga,” she added.

Now that she has a multi-story house to call her own, Julia said she is most excited about what the attic will look like. “Excited ako dun kasi pinagawa ko na walk-in closet so lahat nung buong attic yun. Doon ako pinaka-excited. May mini-garden siya sa gilid at may veranda,” she shared.

The pretty teen revealed she looked at a lot of properties, but finally decided on the Antipolo as the better location for her and her family. “Pinili ko ito siguro dahil maganda yung location, yung hangin, kasi iniisip ko rin ang lola ko. Sa Quezon City maganda nga rin ang location, malapit nga dito sa work pero yung pollution kasi, naisip ko kung sa Antipolo at least maganda yung air compared dito sa QC and maganda yung location kasi ang harap namin may golf course so at least yung mga kapatid ko baka ma-enganyo sila sa golf,” she said.

With a flourishing career ahead of her, Julia said the best gift she has received has been the overwhelming amount of support from the people in her life right now. “Para sa akin the best gift is yung suporta nila. Lalo ko kasing na-appreciate yung pinapakita nila ngayon. Before kasi umabot ako talaga sa point na iniisip ko na baka mamaya walang susuporta sa akin ganyan, ganyan. And ngayon talagang overwhelming, parang overflowing sa cup na nandun sila. Suporta ng lahat lahat, mapa-Star Magic, pamilya ko, mga fans, mga co-actors ko, lahat talaga super. Wala talagang gift kasi hindi talaga ako materialistic so yun talaga, natuwa lang ako sa suporta ng tao sa akin,” she said.

The soon-to-be 17 year-old’s birthday wish for herself this year? “Sana mag-tuloy-tuloy pa yung ganda ng takbo ng career ko and yung mga sumusuporta sa akin huwag sana magsasawa. And sa family ko sana lalo pa kaming maging mas masaya. Yun lang. Happiness lang talaga wish ko ngayon,” she admitted.

No comments:

Post a Comment