Wednesday, March 21, 2012

Julia Montes, May Problem Kaya Playing Mature Roles

Although she plays a role far more mature than her actual age, Julia Montes admitted she is happy that the public has accepted her role as Katerina in the Primetime Bida series Walang Hanggan. “Nung una medyo nabigla ako, hindi ko alam kung saan ako huhugot kasi before sanay ako ng normal na huhugutan na ka-age bracket ko. So ngayon talagang effort pero masaya ako kasi mas napapakita ko yung puwede ko pang ibigay sa acting,” she shared.

The 17-year-old admitted that even though she accepted a mature role, she still has limitations as to what she is willing to do on-screen. “Bawal pa yung talagang kissing scene and may bantay sa bawat scene. Siyempre pangit naman kung gagawin ko agad and pangit din naman na makikita ng mga ka-age ko ngayon yung ganoon yung ginagawa ko agad kung tototohanin ko. Di ba dapat maging magandang ehemplo din ako na ginagawa ko lahat ito as a character and hindi sa age ko,” she explained.

The talented young actress admitted that when Walang Hanggan first started airing, she was a little bit nervous as to how her fans would react to her more mature role. “Medyo nabigla ako. Parang hindi ko alam kung paano ako magmo-move kasi lalo na yung mga tao na sumubaybay sa Growing Up, sinasabi nila na nami-miss na nila si Tammy tapos nung lumabas yung Walang Hanggan natatakot ako kasi baka hindi nila matanggap. Iba nga ito. Nag-start nga ako sa bata pero siyempre talagang tatanda rin ako dito. Pero yun kasi ang maganda sa Walang Hanggan, nag-start ako sa bata so makikita yung transition, hindi yung talagang bigla-biglang married ako agad,” she admitted.

Julia also shared that being in Walang Hanggan does not mean she will only play matured roles from now on. “Hindi ko pa alam. Hopefully sana gusto ko rin gawin yun para hindi makalimutan ng tao yung real age ko and basta maganda naman yung project willing talaga ako,” she added.

Julia said that she is really happy with all the blessings she has received in her career so far and is trying not to be overwhelmed by the pace of things. The pretty Fil-German beauty also recently purchased her dream house in Antipolo city. “Mabilis talaga siya and super happy ako kasi ang daming dumating na shows at endorsements. Yun talaga yung tumulong sa akin and hindi ko rin ini-expect na mapunta sa Mara Clara tapos darating yung Walang Hanggan, tapos habang nag-wa-Walang Hanggan mabibili ko yung bahay so talagang mixed emotions,” she said.

Julia shared that fans have a lot to watch out for in the upcoming episodes of their hit Primetime Bida series. “Naku maraming marami silang dapat abangan kay Katerina at Nathan, kung anong mangyayari at kung ano bang magiging desisyon ni Katerina dahil may mga malalaking desisyon na magaganap,” she said.

At the end of the month, catch Julia at The Star Magic US Tour at Waikiki Shell in Hawaii which will feature over 20 Star Magic talents. “Parang yun na yugn bakasyon ko so e-enjoy-in ko yun,” she admitted.

No comments:

Post a Comment