Sunday, April 29, 2012

Angel Locsin's Wishes for Her Kababayan

After turning 27 last April 23, Angel Locsin said she feels very happy with both her personal and professional life. To coincide with her tenth anniversary in show business, the talented actress held a star-studded birthday salubong last Sunday, April 22. “Ano yun, sa tingin ko ha, first and last na celebration ko. Pansin niyo naman hindi naman ako nagpapa-party talaga. Usually may mga iba akong ginagawa. Pero yung grand na party eh medyo malabo sa dugo ko so eto lang para lang magpasalamat din ako siyempre sa mga taong naging parte ng buhay ko na siyempre kung wala sila wala ako dito. Nag-thank you lang ako and masaya naman yung naging resulta. Marami yung nag-enjoy. Mga naimbita lang naman siyempre yung mga importanteng tao sa akin,” she shared during her contract signing with ABS-CBN and Star Cinema last April 27.

Angel admitted that the celebration was worth it because she considers it a big milestone in her life. “Actually ano nga eh, iniisip ko, ilang taon na ba ako? (laughs). Kaya naisip namin na isabay na lang namin sa birthday ko kasi siyempre ilan lang ba yung makakapagsabi na nakaabot ka ng sampung taon sa industriya,” she said.

Angel shared that she had initially undergone training in Star Magic when she was younger but was never launched as an artist. “Nung pumasok ako, pero hindi ako na-launch. Tapos nagtrabaho ako, bagets pa ako nun, 14 or 16, mga ganun lang yata. And then after two years saka naman ako natanggap dun sa kabila. Hindi kasi ako na-launch nun. I think hindi pa rin ready. Alam naman nila Mr. M (Johnny Manahan) kung ano yung dapat para i-launch ang isang artista pero marami akong natutunan. Okay yung training ko. Ngayong bumalik ako hindi ko naman masabi na parang destiny o ano di ba pero ako naniniwala ako na ang mundo bilog eh. Umiikot lang naman yun,” she said.

Known to support many advocacies, Angel said she wants to use her birthday wishes to help other less-fortunate kababayans. “Marami akong wishes sa totoo lang. Sa trabaho, sa personal, marami, marami tayong gustong mangyari. Alam ko magkakaroon ng blood drive yung Red Cross itong July so sana madaming sumuporta kasi yung mabubuong pondo dun. Sa mga hindi nakaka-afford na makabili ng dugo, ibibigay sa kanila ng libre. So marami tayong maliligtas na buhay. Tumutulong lang ako pero hindi sa akin yun,” she shared.

When it comes to her love life, she said she and Azkals player Phil Younghusband are going strong. “Okay naman kami. Okay naman siya. Masaya. Napakabait na tao. Sabi nga nila pag maganda ang takbo ng personal life mo, maganda rin yung takbo ng career, parang ang bagay lang namin kasi lahat ng positive, kumbaga perfect kasi magkasama kami. Naks! (laughs).,” she joked.

Although they have yet to formally confirm the status of their relationship, Angel said they see no need to put any labels on what they have. “Well, sa amin kasi yung pagiging boyfriend-girlfriend, parang we’re more than that. Parang hindi namin kailangan ng labels pero kumbaga siya ang lahat sa buhay ko at ako ang lahat sa buhay niya. Parang he’s my everything (laughs),” she said.

Angel also brushed off any notion that they might already have wedding plans. “Ay wala pa yun. kasi may tatalong taon pa akong kontrata sa ABS-CBN so malabo yun (laughs),” she said.

For her birthday, Angel said she really appreciated the thought that Phil put into his gifts for her. “Si Phil kasi very sentimental siya so nagpagawa siya ng mga blankets kasi nakikita niya pag nagte-taping ako marami akong blanket. Tapos may naka-print na message for me. Yun yung binigay niya tapos 100 pieces of long-stemmed roses kasi yun yung paborito ko na bulaklak,” she said.

No comments:

Post a Comment