Wednesday, April 25, 2012

Bianca Manalo Talks About Her Past Relationships

Bianca Manalo shared that she had two long-term relationships prior to meeting current beau John Prats: She had a one year and six months relationship with her high school sweetheart and a seven-year one with a pilot. “Ganon talaga ako, matagal [makipagrelasyon]. Yung sa high school, ipinagpalit niya ako, gusto niya gumimik and magka-college na siya. Baka daw may makita pa siyang mas maganda, yun talaga ang words niya! So iyak ako. Yung pilot, parang marami lang kaming differences, Siguro ‘di talaga pwede. Ngayon, naniniwala na ako na it’s not the quantity, it's the quality,” said the beauty queen-turned-actress on Kris TV, Tuesday, April 24.

One of the things she instantly liked about John though is that he made an effort to get to know her. He would even “connive” with other colleagues like Melai Cantiveros and Matteo Guidicelli just to spend time with her. “Una sasabihan niya ako, ‘Samahan mo naman ako, gusto magpalibre ni Melai sa Heat sa Shangri-La.’ Sabi ko, ‘Hindi nga? Kayo na lang ni Melai.’ ‘Hindi, samahan mo ako, tatlo tayong magde-date.’ The next day, si Melai sabi sa akin, ‘Ate Bianx, sabi sa akin ni Kuya John samahan ko daw kayo mag-dinner.’ ‘Ahh...kami pala ang sasamahan mo.’ So yun na, ride na lang ako, kunyari ’di ko alam.”

John eventually earned Bianca’s trust since he was honest about his previous relationships. “Nag-start kami sa asaran. At first, ayoko kasi meron siyang girlfriend (Rachelle Ann Go) nun. So bilang babae, nirerespeto ko yun. Pero bilang ginagawa din namin yung trabaho namin, so tuloy-tuloy lang. Hanggang sa, ewan ko kung paano nangyari, basta nag-break na sila, nabalitaan naming break na. Hindi niya sinabi, sinabi sa akin ng mga kasama niya sa Banana Split.”

Bianca refused to say, however, the exact date of her anniversary with John. “Secret namin yun e. Ayaw niya [ipasabi]. Gusto niya yun yung one thing na sa amin lang. Nakakatawa kung paano maging kami. Basta nagulat na lang ako na sinabi niya na, ‘Tayo na ba?’ Patawa-tawa. Sabi ko lang, ‘Ha?’ ‘O, basta ‘di na ako magtatanong, eto na yun.’ Paguwi ko ng bahay, ginising ko yung batang kapatid ko. ‘Nicole, gumising ka!’ Bakit?’ ‘Hindi na ata ako single!’ So yun na yun.”

Although they don’t see much of each other compared to when they were still hosting Happy Yipee Yehey!, Bianca claimed that it only added excitement to their relationship. “Mas naging close kami, mas na-appreciate namin yung time together. Sa gabi nagdi-dinner kami, we watch movies. Mas nache-cherish namin yung moments. Unlike nung magkasama kami sa noontime show, palagi kaming magkasama, parang normal lang na daily routine. Eto, iba talaga,” she beamed.

No comments:

Post a Comment