Tuesday, August 28, 2012

Angeline Quinto finally meets biological mom Rosemarie Mabao

Singer Angeline Quinto has finally met her biological mom Rosemarie Mabao.

According to a report on “The Buzz,” Mabao first approached the singers’ fans, which led her to the singer’s handler Kate Valenzuela, who arranged then meeting last June 30.

“Sabi po sakin ni Ma’am Kate, meron daw po akong fan na galing sa ibang bansa na gusto magpa-picture sa akin. Pagdating ko po doon, may dalawang babae po, 'yung isa medyo may edad na, 'yung isa medyo bata pa,” Quinto recalled.

The singer said she then saw an ID with the surname Mabao on it. Since she knows that her mom’s real name is Rosemarie Mabao, Quinto said she felt anxious thinking she’s close to finding her biological mother.

“Nakita ko po yung apilyidong Mabao. Alam ko po kasi na ang tunay na pangalan ng nanay ko ay Rosemarie Mabao. Kinabahan ko. Hindi ko naman po alam na 'yung nasa harap ko, siya na. Tapos nung makita ko po siya, umiyak siya bigla. Tinabihan ko siya, wala na akong nasabi na iba pa basta niyakap ko siya tapos iyak po siya ng iyak,” the singer related.

Quinto said she could not explain her feelings that moment but she was certainly happy.

“Kinakabahan ako nun na naiiyak at sobrang tuwa po kasi dati pa lang ito na pangarap ko na makita ko ang totoo kong nanay,” she said.

Quinto, however, assured her adoptive family that she will still be there for them.

“Hindi din nawawala sa isip ko 'yung magiging reaksyon ni Mama Bob. Pero alam naman na din ni Mama Bob po lahat at naipaliwanag ko na ng maayos,” she said.

“Nagulat siya kasi akala niya hindi na kami magkikita ni Nanay Susan tapos mga ilang araw noon, natuwa na rin siya para sa akin. Tulungan ko din daw si Nanay Susan,” Quinto added.

No comments:

Post a Comment