Friday, September 28, 2012

Kathryn’s mom fond of Daniel Padilla

Min Bernardo, the mother of “Princess and I” lead actress Kathryn Bernardo, said she does not mind the growing closeness between her daughter and co-star Daniel Padilla.

In an interview with Push.com.ph, Min said she is actually fond of Padilla’s honesty in saying that he admires her daughter.

“Natatawa pa nga ako eh. Okay lang. Natutuwa ako kasi hindi siya natatakot na sabihin na gusto ko ito or ganyan. Kasi sinasabi niya yung nasa loob niya. Hindi tulad ng iba na sinasabi na crush nila si Kathryn tapos biglang may bawi na joke lang, may ganun eh. Tapos ang totoo gustong-gusto nila,” she said.

Even Min is now close with the young actor.

“Close na rin kami. Pinipilit ko na maging close kahit sino sa kanila para alam nila kung may gagawin silang pangit, iisipin nila, ‘Ang bait naman ni Tita Min sa akin, bakit ko gagawin yun?’”she said.

Min said she thinks Padilla is a really nice boy, contrary to what other people think of him. She said she also considers Padilla as her own son.

“Ang tingin ko sa kanya, deep inside talaga mabait siyang bata compared sa akala ng iba. 'Yun ang tingin ko sa kanya. Kasi actually parang anak ko na din 'yun eh... At saka 'yung pinakikita niya kung sino siya. Kaya nga ako, pinapagalitan ko siya pag dapat. Sinasabi ko 'pag hindi dapat ganyan siya, kasi kung magselos minsan (laughs). Kaya sabi ko hindi dapat ganyan,” she said.

According to Min, she is glad whenever she hears people saying they have a crush on Kathryn.

“Pero kung minsan iniisip ko na lang, totoo kaya yun or showbiz di ba? Yun na lang naiisip ko,” she said.

While she approves of her daughter having love teams and admirers, Min said she hopes Kathryn won’t enter into a relationship just yet.

“Pero kasi kahit ano sabihin natin, hangga’t maari, huwag sana mag-boyfriend. Pero hindi ko pa din maiaalis 'yun, di ba? Kasi sa tingin ko lang ha, kung kokontra ka ng kokontra, kung pagtataguan ka din naman, eh di much better na sabihan mo na lang na huwag munang ganun. Pero kung hindi niyo mapigil o sige, pero sana sasabihin niyo sa akin. Para alam ko kung saan naman ako lulugar. Ganun ang sinasabi ko sa kanya lagi,” she said.

No comments:

Post a Comment