Saturday, March 10, 2012

Toni Gonzaga, Special Treament ng ABS-CBN?

Unlike her other co-hosts on the now defunct noontime variety show Happy Yipee Yehey, Toni Gonzaga is still enjoying a steady stream of projects which allow her to be seen on local television every day of the week. The 28-year-old host clarified, however, that there is no favoritism involved with regards to her work in the Kapamilya station.

“Wala namang special treatment sa akin. Ako? Nakupo, wala. Na-experience ko naman yung pagtrabahuan yung mga proyekto na meron ako at kung ano ang meron tayo ngayon, siyempre we’re thankful dahil kahit papaano nabibigyan pa rin tayo ng oras at panahon at tiwala ng ABS-CBN. So binabalik ko naman yun sa kanila sa pamamagitan ng pagiging maayos, ng mabuti at hindi sakit sa ulo,” she shared.

The talented singer-actress admitted she misses her co-hosts in HYY. “Siyempre nami-miss mo yung mga katrabaho mo, yung mga samahan ninyo pero gaya nga ng sinabi ko, hindi naman tayo pinanganak kahapon sa industriya. Alam naman natin na hindi lahat ng bagay ay permanente so dumating yung panahon na natapos na siya so magaan naman sa loob natin na tinanggap natin yun. Alam naman natin na may katapusan din naman ang lahat so yun nagkataon na natapos na yung HYY and actually more than being bitter or sour about it, I’m more than grateful to ABS-CBN for giving me the opportunity na makapag-host ng programang tulad ng HYY,” she said.

Having the distinction of being one of the few stars whose face is seen on local television every single day of the week, the 28-year-old host said she is not afraid of being overexposed. “Hindi naman kasi every day naman. Two minutes niyo lang ako nakikita sa PBB (Pinoy Big Brother). Spiels lang naman ako doon. At saka matagal ko ng nasagot yan. Every year yan ang sinasagot ko so hindi pa naman, hindi pa naman tayo dumadating sa ganun dahil nagtitiwala naman ako sa ABS-CBN na balance naman yung trabaho ko at saka yung exposure na nabibigay sa akin,” she shared.

Apart from her duties for Pinoy Big Brother and The Buzz, Toni will now also be seen every Saturday this March in the first month-long special of Wansapanataym. Toni said she is enjoying her work but knows this is also seasonal. “Nagkataon lang. Alam mo naman ang panahon minsan sa buhay ng isang artista. Laging weather-weather lang yan. Minsan may panahon talaga na nagkaka-sabay-sabay. Siguro kaya lang nagkasabay-sabay ngayon is because nagsimula ang PBB season and then eventually matatapos din naman yan so may pahinga rin naman. Ngayon lang nagka-sabay sabay,” she added.

Toni admitted she is looking forward to playing different roles each week in Wansapanataym. “Tuwang-tuwa ako nung malaman kong mag-wa-Wansapanataym ako, sabi ko wow this is to justify my AnakTV awards. Para talagang para sa kabataan talaga siya. Kasi bilang artista malaking responsibility sa amin yung maging part kami ng pag-i-instill ng values and principles sa mga kabataan na naunuod sa amin. So in our own way we can teach them how to live the right way so dito sa Wansapanataym mapupulutan talaga nila ng values,” she said.

No comments:

Post a Comment