Saturday, August 25, 2012

Denise Laurel is proud to have worked her way to the top

Para kay Denise Laurel, maswerte siya na kahit noon pa man ay hindi talaga siya nababakante pagdating sa mga proyekto. “ blessed naman ako na kahit bata pa ako talagang tuloy-tuloy. Although iniisip ng mga tao di ganun kaganda kasi I wasn’t lead role right away, but for me everything was perfect because I wanted to start from the bottom,” simula ni Denise, sa launch ng Colt 45 Beer Angels kamakailan. “Everything happened at the right time, [it’s] God’s timing, so lahat appropriate sa age ko.” Sa kasalukuyan ay si Denise ang bida sa afternoon seryeng Pintada.

“So now that I’m playing roles that I do, I think it’s the right timing and I’m so thankful and I’m so happy na nakabalik ako [at[ tinanggap ako ng mga tao, tinanggap ako ng ABS-CBN, and I’m really, really giving it everything that I’ve got.”

Directed by Direk Cathy Garcia-Molina, sinusubaybayan ang Pintada dahil sa ganda ng istorya nito at kahit todo-puri ang iba kay Denise, hindi naman daw niya ito hinahayaang umakyat sa kanyang ulo. “The only words I listen to come from my director, my family and my manager, although nakakataba ng puso [ang mga papuri sa akin]. Ayoko namang lumaki ang ulo ko, I’m just really, really working hard.”

Denise is now a mother to a young boy at matatandaang for a time ay nawala siya sa showbiz dahil isinikreto niya ang kanyang pagbubuntis. Ngayong isa na siyang ina, ikinuwento ng aktres na nagagawa naman niyang pagsabayin ang pagiging nanay at trabaho.

“Never, never akong nawawalan ng time sa anak ko. So the moment that I’m done with taping, kasama ko agad ‘yung anak ko and I really have weekends for him. Katabi ko matulog, paggising niya andun ako.”

Madalang sa mga artistang babae ang nabibigyan ng big breaks at isa si Denise sa mga ito. “My son is definitely my good luck charm. It’s a blessing and ‘yun nga, everything was in the right timing. Thinking about it, never naman akong nabakante. I was never in a rush to do lead roles kasi I wanted to grow as an actress. I wanted to be ready. I wanted to go through being a talent, a support, being an extra, being kontrabida, so that when the time comes that they give me something that requires a big responsibility, I can step up to the place.” Tanggap naman niya na marami pa siyang kakaining bigas bago pa siya maging mahusay na aktres.

Pagdating naman sa ama ng kanyang anak, ayaw ni Denise na napag-uusapan ito since hindi naman siya showbiz. Kahit nga nang tanungin siya kung sila pa ng ama ng kanyang anak ay umiwas ang aktres. Diin niya, ang focus niya ngayon ay ang pagiging mabuting ina more than focusing on love life.

No comments:

Post a Comment